women r special ones created by God..
f u praise her, she thinks u r lying.
if u don't, u r gud 4 nothing.
if she talks,she wants u 2 listen.
f u listen, she wants u 2 talk.
f u kiss her, u r not a gentleman.
f u don't, u r not a man.
f u agree 2 all her likes, u r a wimp.
f u don't, u r not understanding.
so simple, yet so complex, so strange yet so appealing.
somewhat true ;-)
I just want to start with this text message from a friend. wala lang nakakatuwa kasi. =) So where will I start my stories? Syempre nakahanap rin ako ng time since natapos ko na yung deadline for today. Sana wala naman mareklamo about dun sa ginawa ko =)
Okay, let's start on the first day of the month:
September 1: Birthday, busog day!
Dennis treated us some snacks. Actually ang dami nga nun super busog kami. Masarap yung pancit, though kawawa samin yung mani dahil nilalagay namin sa tabi. Sarap ng Gonuts Donuts! And nakakatuwa yung mga flaglets(though walang DLSU dun). All of our buddies were there again. Kumpleto ang tropa ika nga. Ang saya talaga. They were all thoughtful and sobrang saya kasama. Nakakatuwa talaga sa office. Makukulit mga tao pero lahat yun certified java programmer. Astig talaga!
September2: Mixed Emotions
I invited some ST peeps to watch a movie. Actually puro babae lang since I'm thinking of seeing "Sisterhood of Traveling Pants". Marami rin ako nainvite though tatlo na lang kami nina apany and elaine na natuloy. Bets decided to just continue shopping for swimsuits and other stuff for her outing the next day. Naenjoy namin yung movie!!Maganda yung story. Mapapa-smile ka, matatawa, then (ako ha?), naluha especially dun sa scene with the kid na super bibo. Cute din yung mga love story ni Lena. Naaliw ako dun sa guy ang kulit eh!I hope I can read the book din
para masaya at mas ma-appreciate ko yung story. Sana makabili rin ako nun =)
Subtitle? It is for the reason that I was so guilty I let Elaine and Apany went home at around 12am. Sobrang sorry talaga ulit sa inyong dalawa. Hindi ko talaga sinasadya. I thought same pa rin yung time nung MRT. Ayan tuloy. Pero I'm glad na safe kayo nakauwi. Hindi talaga ako nun mapakali at hinihintay ko yung text nyong dalawa. Sana hindi kayo madala na dalawa. Next time na magyaya ako hindi na ganun ka late. Pero I'm really happy na nandun kayo. Kasi
akala ko hindi na matutuloy. Thanks sobra!
September 3: Double Celebration
Morning until afternoon all of us at home were busy preparing the food since we invited some of my elementary friends at home and few relatives as well. Kainan lang sa bahay. meryenda lang. But it was fun kahit apat lang sa elementary friends ko nakapunta. Todo kwentuhan kami. To Mia, Carol, Ian and Rene, thanks again for coming. And Mia nagustuhan ko talaga yung gift mo salamat po! kitakits sa inyo ha? Lapit na yun hehe. After them, datingan mga pinsan ko and my tita. Ang kukulit nila!! I knew that I have many cousins pero nagugulat pa rin ako pag nakikita ko sila ng sabay-sabay. Sana maulit yun. Saya magcelebrate with them.=)
This night was really fun. After three weeks of not seeing each other, at last I was able to see princess again. At nadagdagan ang saya because Ate joni and reggie was there. oh diba? If you could only replay those scenes again habang kami ay nagngangangawa. Hahaha! I'll never forget my duet songs with Princess, and yung kay Reg din, who is now known as "The Versatile Singer". Hahaha! Iba talaga itong tumatalent naming kaibigan =) Ate joni,okay rin mga songs. Magaling pumili =) excited na ako sa mga susunod pang lakad with you. Pasensya na kung super kulit ko that night ha?
After numerous songs, went to seattle's for coffee. Tambay lang talaga kami at nagkwentuhan. Alam ko parang ang labo ko that night pero guys, sobrang thank you ha? Salamat sa mga sharings nyo. Marami ako natutunan. Hope magkasama-sama ulit tayo =)
I want to thank Princess and Reggie again for that night. Alam ko na you planned so much kaso hindi natuloy. Thanks po sa Redbox pasensya na talaga at hindi ko napaghandaan ang budget. Sobrang thank you po and sana makabawi ako. You just don't know but I'm really happy that night, I'm happy na nakilala ko kayo. Sa mga susunod pa nating lakad. =P
September 6: Happy Birthday, Ma!
Brought home a half roll of chocolate caramel cake. Birthday ni Mama. We already celebrated last September 3, yung saming dalawa for friends and relatives sa lugar namin. So kain lang ng konti that night. Sana sa susunod I get to treat her for something na gusto talaga niya. But I will still buy her the washing machine she requested. =)
September 7: Heaven again..
Princess and I met up in Megamall. Syempre kami pang mag-sister lagi on the spot ang mga yayaan. We ate yummy cakes at Red Ribbon. Sobrang heaven talaga ang Chocolate mousse. Ibang level. First time namin ginawa yun. Usually kasi kami dinner and coffee. Ngayon cake naman kami =)
After eating, lakad-lakad lang. Then we talked about wanting to have our own digicam or camcorder. yung maliit lang talaga yung hinahanap namin. So we went up to the 5th floor at nagtingin lang kung magkano ba ang mga magagandang digicam and camcorder ngayon. Oh well, we really need to spend a lot for quality ones. Pero may sinuggest ako na camcorder digicam. It can be found in pinoygearph.com, a 7-in-1 digicam. You know how much? P8900. Sana lang talaga maganda yung quality ng video recording nya. Hintay ka lang mabibili rin kita =)
Then we found ourselves wanting some bedroom stuff. How I love the green double deck! It already includes a sort of rack for displaying your decors and things. May part na rin na pwedeng study table. Kasama na yung chair. Does not include the mattresses though. Sarap ayusin nun sa bahay. The price for that item? P48,800!! My goodness! I would rather buy a laptop kung yun lang din naman. Pero ang galing talaga nung idea. Love the design and the color scheme. Sobrang stylish. Parang gusto ko na rin tuloy mag-apartment (Inz kaw may pakana nito eh hehe). But I won't spend money renting a place. May bahay pa naman kami. I'll spend my salary helping them, providing some things for the house, and this month,siguro I'll be the one giving allowance to my brother. Maliit lang din naman. i want to do so much for my family. Sana magawa ko silang lahat. I have so many goals and dreams, and I do hope and pray that they can all happen. Sabi nga ni Mama, unti-unti lang naman.
Okay, now back to our window shopping, our last stop was in Supermarket. Hahaha! Kapag naaalala ko yung mga shinare ni Inz naaaliw ako =) Tingin lang kami ng mga food and ilang gamit. Planning for the next lakad? Medyo. Sana nga matuloy. Then yung mga plans nya if she starts renting an apartment. Hope payagan ka sis!Saya ng day na ito. Pagkauwi tulog na agad. Ilang araw na nga akong nakakatulog sa Attic Cat. Too bad hindi ko pa mapapanood o ngayon. Pero hindi ko naman ipagpapalit yung mga friends ko sa palabas na yun!
All Time Popular Posts
-
Last week I bought a book from one of the financial bloggers I follow. Her name is Sha Nacino and she is one of the author of the book Think...
-
http://thebudgetfashionseeker.blogspot.com
-
I am using the new gadget to post this. A lot has happened the past months but i haven't written anything on this blog yet. Hopefully i...
-
This was my first time that I treated my family for an out of trip. And I'm really happy because it was also their first time to ride a ...
-
I followed Marcy's suggestion of avoiding coffee since it might be connected to the nightmare. I normally drink 2-3 mugs of coffee a day...
GFC Followers
Designed By Templateism | Seo Blogger Templates
No comments:
Post a Comment